Tìm Vợ - Vận dụng “Quy trình 7 bước sản xuất số liệu thống kê”

Thống- Công chức của Cục Thống kê rất phấn khởi khi được Bố vợ “tương lai” mời dự bữa cơm thân mật với gia đình An- Cô người yêu của mình. Hôm đến nhà An, sau màn chào hỏi lễ phép, Thống được ông Bố vợ “tương lai” xếp ngồi ngay bên cạnh. Sau nhiều lần nâng ly rượu chúc sức khỏe về những việc làm thành công của các thành viên trong gia đình, gần cuối bữa ông Bố vợ “tương lai” hỏi Thống: Cháu và An quen nhau như thế nào? Thống lặng đi một lúc và thưa: “Con coi em An nhà mình như là đối tượng thống kê, vận dụng quy trình 7 bước sản xuất số liệu thống kê mà còn hàng ngày vẫn thực hiện trong công việc để tìm hiểu và yêu em An”.

Ông bố vợ tương lai tròn mắt, mặt đỏ… tự nâng ly uống hết ly rượu đầy nói to: “Cậu này to gan, dám coi con gái tôi như đối tượng điều tra???” Thống thật sự bị bất ngờ và sợ hãi. Vốn có sẵn kỹ năng tranh luận về nghiệp vụ thống kê với đồng nghiệp, Thống từ tốn thưa tiếp:

Bước1: Xác định nhu cầu, con tự nhận thấy mình có đủ “tư cách” và điều kiện để xây dựng gia đình trong thời gian tới.

Bước2: Chuẩn bị tìm người yêu, con quan sát nhiều cô gái rồi em An  nhà mình là hơn cả.

Bước3: Thu thập thông tin về em An, con thấy An xinh, ngoan, có nghề nghiệp ổn định,lại sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo…

Bước4: Xử lý thông tin, con thấy từ bạn bè đến hàng xóm, bố, mẹ con đều có chung một nhận xét như vậy

Bước5: Phân tích tình hình, với khả năng của mình và tương quan mọi mặt với An, Em nhà mình xứng đáng là người vợ tương lai của con nếu như hai bác nhà mình đồng ý

Bố vợ tương lai của Thống nhổm dậy định nói chen vào nhưng Thống nhanh hơn nói tiếp:

 Bước 6: Phổ biến, giới thiệu người yêu, con đã giới thiệu An với họ hàng, bạn bè, cơ quan ai cũng bảo hai đứa chúng con đẹp đôi.

Bước7: Lưu trữ, giữ gìn người yêu, chúng con “chôn chặt” hình ảnh của nhau trong mỗi trái tim mình, nâng niu và phát huy tình yêu đó để đi tới hôn nhân.

Thống vừa dừng lời, ngay lập tức ông Bố vợ “tương lai” đứng phắt dậy tự làm tiếp 1 ly rượu đầy nữa, quên mất thống chưa phải con rể, vui vẻ tiếp lời: “Con xứng đáng là con rể của ta, phương pháp thống kê thật rất hữu ích khi áp dụng trong đời sống hàng ngày” Thống và Bố vợ tương lai cũng ly và trong lòng hai người đầy hoan hỷ, vui mừng./.

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập