Xông nhà ngày Tết

Sáng sớm ngày mồng một Tết Nguyên đán, Ông Thống mở cổng gặp ngay ba cụ già, tóc bạc phơ đứng ngoài cổng. Ông Thống lễ phép chào ba cụ. Ba cụ đồng thanh: Chào nhà ngươi, ta đi xông nhà, nhà ngươi có mong muốn cụ nào vào xông nhà nào?

Cụ thứ nhất, Ta là “Thần thành đạt” đây, ta vào xông nhà, thì năm tới cả nhà ngươi ai cũng có cơ hội thăng quan tiến chức;

Cụ thứ hai, Ta là “Thần giàu có” đây, ta vào xông nhà, năm tới cả nhà ngươi ai cũng có cơ hội thu nhập cao;

Cụ thứ ba, ta là “Thần có nhiều tình yêu” như tình yêu nam nữ, tình yêu thương nhau, tình yêu nghề nghiệp, ta mà xông nhà thì cả năm gia đình người tràn ngập tình yêu.

Ngươi chỉ được chọn một trong ba người vào nhà thôi. Ông Thống mừng rỡ, chạy vào nhà bàn bạc với vợ và cô con gái xem chọn Thần nào vào xông nhà. Bàn mãi, vẫn chưa chọn được. Người con gái cũng làm thống kê cùng nghề với bố, mẹ xin thưa: Mình làm nghề thống kê, ngành thống kê vốn có truyền thống là tình cảm, có tình yêu đồng nghiệp sâu sắc; gia đình yêu thương nhau... nên nhà ta nên chọn Thần tình yêu xông nhà. Hai vợ chồng thấy cô con gái mình xứng đáng là “Hậu sinh khả úy” nên đồng tình. Khi vừa dứt lời mời Thần tình yêu vào nhà, hai Vị thần kia cũng bước vào theo. Ông Thống thấy ngạc nhiên: “sao lại cả ba Thần cùng vào ạ?”. Thần tình yêu giải thích: Nếu có tình yêu, chắc chắn được luôn cả thành đạt và giàu có nên cả ba chúng tôi cùng vào xông nhà.

Sau năm ấy và những năm tiếp theo, gia đình Ông Thống hạnh phúc hơn, khá giả hơn và được đồng nghiệp bầu lên làm lãnh đạo quản lý./.

Vũ Liêm (TCTK)

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập