Giới thiệu con gái bằng ngôn ngữ thống kê

Tuấn là chuyên viên của Sở KH-ĐT tranh thủ nghỉ phép đến nhà cô hàng xóm chơi và tìm hiểu. Trong lúc chờ cô gái, Tuấn được ông Thống - Bố cô gái tiếp chuyện. Ông Thống vốn là một chuyên gia giỏi thống kê, đã khéo giới thiệu con gái mình:

Nhà Tôi cả nhà làm nghề thống kê: Con gái tôi được sinh ra trong một gia đình “Giàu tình cảm”. Khi còn đi học con gái tôi rất “khách quan” vô tư và học giỏi. Tính nó “trung thực” cả trong học tập và trong quan hệ. Để giải quyết công việc, nó thường tự đặt ra một kế hoạch rất “đầy đủ” những việc cần làm. Sau đó em nó hoàn thành từng việc rất “chính xác” và “kịp thời”. Nó đúng là một cô gái thỏa mãn 10 chữ vàng của nguyên tắc thống kê “Trung thực, khách quan, đầy đủ, kịp thời và chính xác”. Cháu thấy thể nào?

Dạ, đấy mới là cái “nết”, còn hình thức thì sao ạ, thưa bác? Ông Thống suy ngẫm một lúc, rồi nói: Con gái tôi có chỉ số BMI = 20, số đo 3 vòng là 86-63-88 và về tổng thể “đẹp” như một cuộc điều tra thống kê “hoàn hảo” từ khâu: chuẩn bị điều tra, phỏng vấn ghi phiếu, tổng hợp phân tích và công bố thông tin thống kê. Thế nào có đồng ý không?

Vâng, cháu đồng ý ạ. Nhưng cháu xin phép bác cho cháu thực hiện bước “điều tra thử” trong quy trình tổ chức triển khai một cuộc điều tra thống kê ạ!

!??!

Vũ Liêm (TCTK)

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập