Huyện Bảo Thắng hoàn thành công tác thu thập thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở tại địa bàn

Đc Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện d họp giao ban trực tuyến với BCĐ TĐT Trung ương

Sau 17 ngày triển khai thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, huyện Bảo Thắng đã hoàn thành công tác thu thập thông tin tại địa bàn. Tiến độ so với kế hoạch tỉnh về trước 2 ngày, so với kế hoạch trung ương về đích trước 8 ngày. Huyện Bảo Thắng về đích thứ 2 so với toàn tỉnh.

Xe cổ động ngày ra quân Tổng điều tra trên địa bàn huyện Bảo Thắng

Để đạt được kết quả này, BCĐ huyện và các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền cộng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở. Cùng với đó, Ban chỉ đạo các cấp từ Trung ương, đến tỉnh luôn có sự quan tâm thường xuyên, sâu sát, nắm bắt tiến độ kịp thời; chú trọng tập trung khâu kiểm tra, giám sát để tháo gỡ khó khăn cho điều tra viên.

Đ/c: Lê Văn Hùng – Phó Cục trưởng cục Thống kê -Chánh Văn phòng BCĐ TĐT tỉnh kiểm tra công tác phỏng vấn của các điều tra viên tại hộ 

Bên cạnh những thuận lợi huyện cũng gặp không ít khó khăn, vào thời điểm các xã, thị trấn tập trung nhiều việc phải chỉ đạo: Phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; tập trung cho công tác XDNTM và giảm nghèo bền vững, phòng chống cháy rừng, khoảng cách đi lại giữa các địa bàn khó khăn....Tuy nhiên với sự nỗ lực, quyết tâm của BCĐ các cấp, của điều tra viên và tổ trưởng công tác thu thập thông tin Tổng điều tra tại địa bàn đã hoàn thành vượt xa so với kế hoạch đề ra. Hiện tại công tác hoàn thiện phiếu điều tra trên trang tác nghiệp đang được khẩn trương hoàn tất, đảm bảo hoàn thành sớm hơn theo kế hoạch của BCĐ tỉnh và BCĐ Trung ương./.

Nguyễn Việt Kiên
 Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Bảo Thắng

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập