Lào Cai họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022

Sáng ngày 06/7, Cục Thống kê tỉnh Lào Cai đã tham gia cùng với Văn phòng UBND tỉnh tổ chức họp báo công bố số liệu, thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2022.

Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại Lào Cai. 

Kết quả 6 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã phục hồi, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá. Theo số liệu ước tính do Tổng Cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 7,14% so với cùng kỳ năm 2021 (xếp thứ 8/14 tỉnh Trung du Miền núi phía Bắc và xếp thứ 29/63 tỉnh, thành phố). Trong đó, Quí I tăng 5,08%, Quí II đã có dấu hiệu phục hồi khá nhanh với mức tăng là 9,18% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 4.800 tỷ đồng, tăng 17,93% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm nay, khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,24%, tuy chỉ đóng góp 6,70% vào mức tăng chung tỉnh nhưng cơ bản đảm bảo được an ninh lương thực và anh sinh xã hội của Nhân dân trong tỉnh. Trong đó, Quí I tăng 2,75%, Quí II tăng 3,56% so với cùng kỳ.

Sản xuất công nghiệp có dấu hiệu phục hồi khá, từ mức tăng trưởng 3,19% trong Quí I, nhưng đã tăng tới 10,81% trong Quí II; tính chung 6 tháng đầu năm tăng 6,47% so với cùng kỳ, đóng góp 27,02% vào tăng trưởng chung của tỉnh. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến chế tạo tăng là 13,07%; ngành sản xuất, phân phối điện tăng 16,79% so với cùng kỳ năm trước; riêng ngành công nghiệp khai khoáng giảm 11,36% so với cùng kỳ, đây là một trong những nguyên nhân chính làm giảm tốc độ tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp cũng như tốc độ tăng trưởng chung của tỉnh.

Khu vực dịch vụ tăng từ 6,16% trong Quí I lên tới 12,33% trong Quí II; tính chung 6 tháng đầu năm tăng 9,27% so với cùng kỳ, đóng góp tới gần 50% trong tăng trưởng chung của tỉnh. Các hoạt động kinh doanh thương mại, vận tải, dịch vụ lưu trú, ăn uống... khởi sắc sau khi dịch Covid được khống chế. 

Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giảm nghèo, an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm; công tác phòng chống dịch, tiêm vắc xin tiếp tục được triển khai quyết liệt; quốc phòng, an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại cuộc họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí nêu một số vấn đề về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và đặt một số câu hỏi liên quan đến các nội dung đang được dư luận xã hội quan tâm.

 

Phóng viên An Kiên báo Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Bắc thường trú tại Lào Cai đặt câu hỏi tại cuộc họp báo

 

Đồng chí Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê và các đại biểu tiếp nhận các câu hỏi từ các phóng viên báo, đài tại cuộc họp báo

Trả lời các câu hỏi của các phóng viên báo chí, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành chức năng của tỉnh đã làm rõ các vấn đề mà phóng viên báo chí quan tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Vi Huế, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã trả lời

và làm rõ vấn đề phóng viên báo chí nêu tại cuộc họp báo

Đặng Tuấn Chung, Cục Thống kê tỉnh Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập