Hội nghị tập huấn điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Sáng ngày 19/3/2024, Cục Thống kê tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 cho các đại biểu là thành viên Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra cấp tỉnh; lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện, thị xã, thành phố và khu vực cùng đội ngũ giám sát viên cấp tỉnh, cấp huyện. Hội nghị diễn ra trong 02 ngày 19 và 20/3/2024. Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tham dự và chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê phát biểu khai mạc chỉ đạo Hội Nghị

Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ là cuộc điều tra có quy mô mẫu lớn nhất trong các cuộc điều tra mẫu do ngành Thống kê chủ trì thực hiện, có nội dung phức tạp thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia, được thực hiện theo chu kỳ, giữa hai cuộc Tổng điều tra dân số và nhà ở. Ngoài các mục đích thu thập thông tin biên soạn các chỉ tiêu thống kê thuộc lĩnh vực dân số như các cuộc điều tra biến động dân số hàng năm, Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 được thực hiện với mục đích thu thập thông tin nhằm tổng hợp quy mô dân số đến cấp huyện sau 5 năm Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019, làm cơ sở rà soát, hiệu chỉnh số liệu dân số hàng năm giai đoạn 2020 - 2024 và thu thập các chỉ tiêu liên quan đến nhà ở.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Chỉ đạo Hội nghị, ông Phùng Đắc Hưng, Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh nhấn mạnh: Đây là lần thứ hai chúng ta tổ chức cuộc Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ với một số thay đổi so với cuộc điều tra được tổ chức vào năm 2014. Đặc biệt đây là lần đầu tiên chúng ta tiến hành thu thập thông tin phiếu điều tra đối với người nước ngoài đang thường trú trên lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời yêu cầu, các giảng viên thực hiện tập huấn theo đúng chương trình, đúng nội dung được phân công, hướng dẫn rõ ràng các nội dung nghiệp vụ, tích cực tương tác với các đại biểu tham dự... ; các đại biểu tham gia tập huấn cần tiếp thu đầy đủ các nội dung và yêu cầu của phương án để tổ chức chỉ đạo tốt cuộc điều tra quan trọng này tại các địa phương theo nội dung công việc và tiến độ được quy định.

anh tin bai

Giảng viên giới thiệu nội dung điều tra

Hội nghị tập huấn dành nhiều thời gian để tiến hành thảo luận, trao đổi, giải đáp các vướng mắc, vấn đề có thể phát sinh trong thực tế tại địa phương./.

                                                                                                                             Nguyễn Thị Mai Giang

                                                                                                          Phòng Thu thập thông tin thống kê, Cục Thống kê

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập