Cục Thống kê tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra biến động dân số thời điểm 01/4/2023 và điều tra doanh nghiệp năm 2023

Sáng ngày 29/3/2023, Cục Thống kê tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra biến động dân số thời điểm 01/4/2023 và điều tra doanh nghiệp năm 2023. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/3/2023. Bà Đỗ Thị Hương, Phó cục trưởng Cục Thống kê tham dự và chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị tập huấn, tại điểm cầu trực tiếp có lãnh đạo, công chức các phòng thuộc cơ quan Cục, lãnh đạo, công chức các Chi cục Thống kê: Thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát và các giám sát viên, điều tra viên. Tham dự trực tuyến tại điểm cầu của các Chi cục Thống kê cấp huyện có lãnh đạo, công chức, giám sát viên, điều tra viên được trưng tập.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị, bà Phó Cục trưởng cho biết ngày 16/02/2023 Tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê đã ký Quyết định số 232/QĐ-TCTK về việc ban hành Kế hoạch điều tra thống kê năm 2023; Điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2023 và Điều tra doanh nghiệp năm 2023 là 2 trong số 24 cuộc điều tra thống kê quốc gia Tổng cục Thống kê thực hiện trong năm 2023. Đây là hai cuộc điều tra rất quan trọng, kết quả sử dụng phục vụ cho việc biên soạn các chỉ tiêu thống kê quốc gia và biên soạn các ấn phẩm quan trọng về dân số, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã.

Để Hội nghị tập huấn đạt kết quả tốt Lãnh đạo Cục Thống kê yêu cầu: Các giảng viên giới thiệu khái quát những nội dung chính của Kế hoạch, tập trung hướng dẫn chi tiết phương pháp thu thập thông tin và cách quản lý, sử dụng 02 trang web, nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai từ các cuộc điều tra trước đồng thời chỉ rõ những điểm mới và những lưu ý cần triển khai trong 2 cuộc điều tra lần này. Các đại biểu tham dự tập huấn cần tích cực tiếp thu, nghiên cứu, trao đổi nghiệp vụ điều tra.

Hội nghị đã đã được nghe giới thiệu nội dung kế hoạch triển khai các phương án điều tra, nội dung và phương pháp thu thập thông tin phiếu điều tra, lưu ý về các lỗi thường gặp, hướng dẫn sử dụng 02 trang Web quản lý giám sát và phần mềm CAPI của cuộc điều tra. Các đại biểu tham dự tập huấn được thực hành trực tiếp trên các phần mềm. Chương trình Hội nghị đã đan xen những ví dụ, tình huống cụ thể giúp điều tra viên dễ hiểu và nắm bắt rõ nghiệp vụ, đồng thời dành thời gian thảo luận, giải đáp thắc mắc, rút kinh nghiệm trước khi điều tra viên xuống địa bàn tiến hành điều tra thu thập thông tin./.

Nguyễn Thị Mai Giang, Phòng Thu thập thông tin thống kê

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 
anh tin bai

 

Phó Cục trưởng Đỗ Thị Hương phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại Hội nghị

 

 
anh tin bai

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

 

anh tin bai

 

Giảng viên giới thiệu, hướng dẫn nội dung phiếu điều tra

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập