Cục Thống kê tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị tập huấn điều tra năm 2023

Nhằm giúp lãnh đạo, công chức của các phòng nghiệp vụ thuộc Cục Thống kê, các Chi cục Thống kê cấp huyện trực thuộc Cục, các giám sát viên, điều tra viên nắm vững để triển khai thực hiện hiệu quả các phương án điều tra năm 2023, sáng ngày 01/02/2023, Cục Thống kê tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị trực tiếp và trực tuyến tập huấn Điều tra vốn đầu tư thực hiện; Điều tra hoạt động xây dựng; Điều tra Năng suất, sản lượng cây nông nghiệp; Khảo sát mức sống dân dư năm 2023. Phó cục trưởng Cục Thống kê Đỗ Thị Hương chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn.

Tham dự Hội nghị tập huấn, tại điểm cầu trực tiếp có lãnh đạo, công chức các phòng thuộc cơ quan Cục; Lãnh đạo, công chức các Chi cục Thống kê: Thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát, các giám sát viên, các điều tra viên. Tham dự trực tuyến tại điểm cầu của các Chi cục Thống kê cấp huyện có lãnh đạo, công chức, giám sát viên, điều tra viên được trưng tập.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, Lãnh đạo Cục Thống kê đã nhấn mạnh: Điều tra vốn đầu tư thực hiện; Điều tra hoạt động xây dựng; Điều tra năng suất, sản lượng cây nông nghiệp; Khảo sát mức sống dân cư năm 2023 là những cuộc điều tra quan trọng của ngành thống kê. Để hội nghị tập huấn đạt kết quả tốt, giúp lãnh đạo, công chức của Chi cục Thống kê, các giám sát viên, điều tra viên nắm vững và triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án điều tra, Lãnh đạo Cục Thống kê đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn tiếp thu đầy đủ các nội dung và yêu cầu của các phương án để tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt các cuộc điều tra này tại địa phương.

Đối với các báo cáo viên, yêu cầu truyền đạt đầy đủ nội dung chính của Kế hoạch tổ chức triển khai Phương án điều tra, tập trung nhấn mạnh những thay đổi của các phương án, quy trình thực hiện đối với những cuộc điều tra sử dụng phiếu điện tử như: Việc rà soát mẫu điều tra; kiểm tra phát hiện lỗi; sự phối hợp giữa các bộ phận trong quá trình chỉ đạo triển khai thực hiện;… Tăng cường đưa ra các tình huống đặc biệt để thảo luận thống nhất hướng xử lý phù hợp đảm bảo khi gặp phát sinh trong thực tế. Trong quá trình thực hiện nội dung bài giảng, các báo cáo viên phải tích cực đưa ra các câu hỏi để tăng sự tương tác và gợi suy nghĩ áp dụng thực tế của đại biểu tham dự tập huấn. Phòng Thu thập thông tin cử cán bộ phụ trách Công nghệ thông tin kịp thời hỗ trợ để đảm bảo đường truyền cũng như hỉnh ảnh, âm thanh thông suốt tới các điểm cầu.

Về công tác tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, Lãnh đạo Cục Thống kê yêu cầu việc kiểm tra, giám sát phải thực hiện toàn diện, triệt để ngay từ việc tổ chức các lớp tập huấn đến công tác thu thập thông tin. Quá trình kiểm tra, giám sát chất lượng phiếu thu thập phải được thực hiện liên tục ngay trong quá trình thu thập thông tin.

Tham dự Hội nghị tập huấn, ngoài nội dung chính và những thay đổi trong phương án được các báo cáo viên trình bày, các đại biểu còn được nghe hướng dẫn nghiệp vụ đối với các phiếu điều tra; hướng dẫn sử dụng, thực hành phần mềm của các cuộc điều tra và những lưu ý trong quá trình triển khai thực hiện các cuộc điều tra.

Hội nghị tập huấn diễn ra sôi nổi, các đại biểu tham dự tập huấn thảo luận để cùng nhau thống nhất những vấn đề còn vướng mắc có thể phát sinh khi triển khai thực tế tại địa phương./.

                                                                                                                                          Lưu Tiến Lực

                                                                                                                   Phòng Thống kê Kinh tế, Cục Thống kê

 

Một số hình ảnh Hội nghị tập huấn

anh tin bai
Lãnh đạo Cục Thống kê phát biểu khai mạc chỉ đạo Hội Nghị tập huấn

 

anh tin bai
Quang cảnh Hội nghị huấn - Điểm cầu Cục Thống kê 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập