Một số sửa đổi, bổ sung về tuyển dụng, nâng ngạch công chức, viên chức

Ngày 29 tháng 11 năm 2018 Chính phủ ban hành Nghị định s 161/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số quy định về tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức và thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập. Nghị định này đã sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định:

Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, trong đó điều kiện đăng ký dự tuyển công chức không được phân biệt loại hình đào tạo, văn bằng, chứng chỉ, trường công lập, trường ngoài công lập. Nghị định quy định các đối tượng được ưu tiên trong thi tuyển hoặc xét tuyển công chức được cộng điểm vào kết quả điểm thi tại vòng 2 với các mức là: 7,5 điểm, 5 điểm, 2,5 điểm (nếu người dự thi tuyển hoặc dự xét tuyển công chức thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm thi tại vòng 2); các trường hợp đặc biệt trong tuyển dụng công chức; chế độ tập sự đối với công chức; tiêu chuẩn, điều kiện dự thi nâng ngạch công chức;  môn thi, hình thức, thời gian thi nâng ngạch;…..

Nghị định số 29/2002/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức

Nghị định số 68/2000/NĐ-CP ngày 17 tháng 11 năm 2000 của Chính phủ về thực hiện chế độ hợp đồng một số loại công việc trong cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp, trong đó không thực hiện việc ký hợp đồng lao động đối với những người làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ ở các vị trí việc làm được xác định là công chức trong các cơ quan hành chính hoặc là viên chức trong đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước bảo đảm toàn bộ hoặc một phần chi thường xuyên.

Nghị định s 161/2018/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 01 năm 2019. Đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt đề án, kế hoạch tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức trước ngày ban hành Nghị định này thì được tiếp tục thực hiện theo đề án, kế hoạch đã được phê duyệt trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Sau thời hạn này nếu không hoàn thành thì thực hiện theo quy định tại Nghị định này.

Xem chi tiết tại đây./. https://storage-vnportal.vnpt.vn/lci-ubnd-responsive/sitefolders/cucthongke/2335/nd-2017-2018/nd161-2018-sd-bs-ve-tuyen-dung-cc-vc-nang-ngach-cc.pdf

HNT-BCVPL Cục Thống kê

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập