Chi cục Thống kê Si Ma Cai thăm đồng đánh giá năng suất lúa vụ mùa năm 2018

Chiều ngày 10/9/2018, Chi cục Thống kê huyện Si Ma Cai phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện tổ chức Đoàn công tác đi thăm đồng, đánh giá năng xuất lúa vụ mùa năm 2018. Đoàn được đồng chí Lê Văn Hùng-Phó cục trưởng Cục Thống kê tỉnh Lào Cai, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Thống kê nông nghiệp Cục Thống kê tỉnh cùng đi và hướng dẫn thực hiện.

Đoàn đã đi thăm đồng tại xã Bản mế, xã nàn sán và xã Sín Chéng và tham vấn hộ dân trồng lúa tại đây, cho thấy lúa năm nay tốt hơn năm trước. Qua thực tế cho thấy người dân trồng chủ yếu là giống lúa Trung quốc cho năng suất trung bình 46- 47  tạ / ha. Giống có ưu điểm như có thời gian sinh trưởng ngắn ngày, năng suất cao, khả năng chống đổ tốt, chống chịu rét khá và cho chất lượng gạo ngon.


Qua thăm đồng, đánh giá năng suất lúa vụ mùa 2018 đồng chí Lê Văn Hùng, Phó cục trưởng Cục Thống kê tỉnh đánh giá nhận định tình hình thời tiết, khí hậu thuận lợi nên năng suất lúa vụ mùa của huyện cao hơn năm trước nhưng bên cạnh đó vẫn còn một số ít ruộng lúa bị ảnh hưởng của bệnh nấm cổ bông. Trong năm tới để sản xuất đạt năng suất cao Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của huyện hướng dẫn cụ thể quy trình kỹ thuật sản xuất, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho bà con nông dân.

Thền Văn Hà- Chi cục Thống kê Si Ma Cai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập