Chi Cục Thống kê huyện Bảo Yên tổ chức điều tra năng suất, sản lượng vụ mùa năm 2017

Chi Cục Thống kê huyện Bảo Yên tổ chức  điều tra năng suất, sản lượng  vụ mùa năm 2017

Sáng ngày 13/11/2017, Chi cục Thống kê huyện Bảo Yên tổ chức tập huấn điều tra Năng suất, sản lượng vụ mùa năm 2017. Dự hội nghị tập huấn có ông Lục Văn Thắng Chi cục trưởng- Chi cục Thống kê huyện Bảo Yên cùng với 02 cán bộ của Viện Khoa học Thống kê và 07 điều tra viên (03 điều tra viên của chi cục Thống kê, 01 điều tra viên của phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện, 03 điều tra viên của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện).

Trong thời gian tập huấn ông Lục Văn Thắng chi Cục trưởng Chi cục Thống kê đã quán triệt các văn bản chỉ đạo của Cục Thống kê tỉnh và Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn trong việc phối hợp chỉ đạo thực hiện các cuộc điều tra trong lĩnh vực nông nghiệp và sự chỉ đạo của UBND huyện về việc phối hợp của các cơ quan chuyên môn thực hiện các cuộc điều tra hàng năm. Đi vào nội dung chính, các điều tra viên đã được giới thiệu phương pháp, quy trình phỏng vấn (giới thiệu tên, mục đích cuộc điều tra,…) và cách thu thập các chỉ tiêu thống kê về diện tích, sản lượng các loại cây vụ mùa để ghi vào phiếu điều tra.


Điều tra viên cân một bao thóc bằng cân đòn 
(40kg)

Cuộc điều tra Năng suất, sản lượng vụ mùa năm 2017 trên địa bàn huyện Bảo Yên được thực hiện tại 05 xã, thị trấn, gồm 10 thôn bản đại diện với 150 hộ mẫu. Thời gian tiến hành điều tra bắt đầu từ ngày 14/11/2017. Các điều tra viên được chia thành 03 tổ điều tra và 02 cán bộ của Viện Khoa học Thống kê cùng với các tổ điều tra xuống điạ bàn thu tập thông tin ghi phiếu điều tra. Sau khi điều tra kết thúc tại cơ sở điều tra viên bàn giao phiếu điều tra về Chi cục Thống kê để tổng hợp kết quả sơ bộ và báo cáo về Cục Thống kê tỉnh để tổng hợp kết quả chính thức.

                    Nguyễn Đức Thuận -Thống kê viên Chi cục Thống kê huyện Bảo Yên

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập